Giao thông

HCM thông hầm trị giá hơn 500 tỷ đồng

Dự án hầm dài 830 m được xây dựng trên địa bàn quận 12 và huyện Hóc Môn, bao gồm hai đường hầm từ trung tâm TP.HCM đi Tây Ninh và ngược lại, mỗi đường hầm rộng 9m, dành cho hai làn đường dành riêng. Dự án cũng làm cho các nhánh rẽ và vòng xoay trung tâm được xoay vòng, chỉnh trang, thoát nước, hệ thống chiếu sáng, phủ xanh … – Toàn bộ nút giao Ansu được đưa vào sử dụng, sáng ngày 19/9. Ảnh: Gia Minh.

Dự án có tuổi thọ 100 năm, chống được động đất cường độ 7. Đây là công trình quan trọng giải quyết ùn tắc và tai nạn do là ngã ba của Quốc lộ 22, Quốc lộ 1 và đường Trường Chinh. Ông Lương Minh Phúc, trưởng phòng kinh doanh dự án giao thông cho biết, dự án hầm chui thuộc đoạn 2 nút giao An Sương. Trước đó, giai đoạn 1, từ năm 2002, cầu cạn quốc lộ 1 được đưa vào sử dụng, dài 245 m, rộng 18 m.

Hiện tại, dự án đường hầm đã hoàn thành và nút giao thông Ansong đã trở thành nút giao thông 3 tầng. (Đường hầm, mặt đất và cầu cạn), giúp giảm bớt sự giao cắt giữa các hướng và tăng khả năng vận chuyển của các nút giao thông.

Khởi công từ năm 2017, hầm Ansu dự kiến ​​hoàn thành trong một năm, nhưng chỉ có nhánh hầm N1 cách đường Chính 445m đến quốc lộ 22 tỉnh Tròn cho đến tháng 3/2018. Nhánh N2, trái địa điểm, đến giữa tháng 7 mới được đưa vào sử dụng.

Tại lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (Văn Hoan) cho biết, dự án có một số vướng mắc nhưng chủ đầu tư, địa phương và các sở xây dựng đang nỗ lực hết mình để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nút giao. ngã tư. Đặc biệt, dự án được triển khai do sự đóng góp rất lớn của nhân dân và sự chia sẻ của nhân dân. Ông Hoan nói: “Mọi thứ đều vì sự phát triển của thành phố”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like