Giao thông

Bão Vamco khiến hành khách tại sân bay ùn tắc

Do cơn bão Vamco đổ bộ vào Quảng Nam tối 14/9, hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng bị chậm, hủy chuyến. Hành khách đứng dậy ngồi cập nhật thông tin chuyến bay.

Do cơn bão Vamco đổ bộ vào Quảng Nam tối 14/9, hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng bị hoãn, chuyến bị hủy. Hành khách vẫn túc trực để cập nhật thông tin chuyến bay.

10:30 tối, nhiều chuyến bay vẫn bị trễ. Trước đó, do ảnh hưởng của bão, Vietnam Airlines đã thông báo tạm dừng khai thác 7 chuyến bay giữa TP HCM và Đà Nẵng, 5 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng, 2 chuyến Hải Phòng – Đà Nẵng. – Đến 10h30 tối vẫn còn nhiều chuyến bay bị hoãn. Trước đó, do ảnh hưởng của bão, Vietnam Airlines đã thông báo tạm dừng khai thác 7 chuyến bay giữa TP HCM và Đà Nẵng, 5 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng, 2 chuyến Hải Phòng – Đà Nẵng. Sẽ được thông báo khi chuyến bay được nối lại hành khách của một số hãng hàng không tiếp tục chờ đợi tại sân bay vì sợ lỡ chuyến bay.

Khi chuyến bay được nối lại, không có thông báo gì, nhiều hành khách đi máy bay tiếp tục đợi ở sân bay vì sợ lỡ chuyến.

Vì đông khách nên hành khách phải nằm xuống sàn nhà ga để ngủ.

Do đông người và ít chỗ ngồi nên hành khách phải nằm ngủ trong nhà ga .—— Dù không có chuyến bay, hành khách vẫn ngủ ở khu vực dẫn đến quầy làm thủ tục. Khách hàng ngủ tại khu vực dẫn đến quầy làm thủ tục không có chuyến bay.

Đến đầu tháng 9. Do chờ một đêm nhưng không được chuyển sang chuyến bay mới rời Đà Nẵng, nhiều hành khách bị kéo ra cửa máy bay gây hoang mang. Sau đó, hành khách phải đến quầy của sân bay để đổi vé và chờ chuyến bay tiếp theo.

Do chờ đợi một đêm nhưng không được chuyển sang chuyến bay mới rời Đà Nẵng, 15/9 hành khách đến sớm đổ ra cửa máy bay gây hoang mang. Sau đó, hành khách được yêu cầu đến quầy của sân bay để đổi, rồi chờ chuyến bay tiếp theo.

Theo đại diện hãng hàng không VietJet Air, do ảnh hưởng của cơn bão ngày 14/9, các chuyến bay giữa Đà Nẵng và Chu Lai buộc phải hủy các chuyến bay giữa Huế. Để phục vụ hành khách bị ảnh hưởng, Vietjet cũng đã hủy các chuyến bay do ảnh hưởng của bão ngày 15/9, đồng thời tăng cường thêm 6 chuyến bay đi và đến Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Theo đại diện hãng hàng không VietJet Air, ngày 14/9, do ảnh hưởng của bão số 3, các chuyến bay giữa Huế và Đà Nẵng, Chu Lai buộc phải hủy chuyến. Để hỗ trợ phương tiện di chuyển cho các hành khách bị ảnh hưởng, trong ngày 15/9, Vietjet cũng đã hủy các chuyến bay do ảnh hưởng của bão và bổ sung thêm 6 chuyến bay đi và đến Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. – Chịu ảnh hưởng của bão Vamco, Vietnam Airlines thông báo tăng 3 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng và 3 chuyến giữa TP HCM – Đà Nẵng nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc hành khách tại sân bay. Tính đến trưa ngày 15 tháng 9, chính quyền trung tâm của sân bay cho biết rằng hầu hết các hành khách bị tắc nghẽn giao thông do cơn bão gây ra đã được các hãng hàng không sơ tán.

Vietnam Airlines, cũng bị ảnh hưởng bởi Vamco, cho biết họ đã bổ sung thêm 3 chuyến bay giữa Hà Nội-Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh-Đà Nẵng để giảm bớt tình trạng ùn tắc hành khách tại sân bay. Tính đến trưa ngày 15/9, Cảng vụ hàng không cho biết hầu hết hành khách bị kẹt xe do bão đã được các hãng hàng không sơ tán.

Vừa tan bão, nhiều hành khách rời Đà Nẵng, phải thức khuya chờ máy bay khiến hành khách cảm thấy mệt mỏi.

Khi rời Đà Nẵng sau cơn bão, nhiều hành khách cảm thấy mệt mỏi và phải thức gần cả đêm để chờ máy bay.

— Ngọc Trường

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like