Giao thông

Nên giảm khoảng cách giữa các ghế trên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam luôn khuyến cáo khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách là một mét trong quá trình làm thủ tục lên máy bay, kiểm tra an ninh, hạ tải tàu bay tại cảng hàng không và các quy định khác nhằm đảm bảo phòng, chống. Dịch.

Về tần suất các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất bắt đầu từ ngày 5/5, đường bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp 52 chuyến khứ hồi / ngày, tăng 16 chuyến so với thời điểm hiện tại. Trên đường bay Hà Nội / TP HCM-Đà Nẵng có 20 chuyến bay khứ hồi, tăng 8 chuyến. Các đường bay khác được khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Kể từ tháng 6, các hãng hàng không đã được phép bắt đầu bán vé thông thường theo lịch trình đã được phê duyệt vào mùa hè năm 2020. Đại diện Bộ GTVT cho biết đang lấy ý kiến ​​của hãng hàng không. Đề nghị của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa máy bay đậu xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Không có khoảng cách xã hội. Ảnh: Quỳnh Trân .

Ngày 30/4, Vietnam Airlines mở đường bay nội địa đến nhiều tỉnh, thành. Tỷ lệ hành khách của các tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng đã vượt 150.000, chiếm 70 – 80%, các đường bay khác 60 – 70%.

Hiện tại, hành khách đi máy bay sẵn sàng đi riêng một chuyến. Chỗ ngồi, chỉ một nhóm người trong gia đình có chung mã vé và người quen được tách ra. Ngoài ra, hành khách tiếp tục khai báo y tế trong suốt hành trình, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử trùng tay, hạn chế trò chuyện và ăn uống.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like