Giao thông

300 người tiến hành diễn tập chữa cháy trong đường hầm vào thứ Năm

Đây là tình huống giả định xảy ra vào chiều ngày 25/5, trong quá trình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của hơn 300 người và 32 xe cứu hỏa trong đường hầm (nối khu 1 và 2) hôm thứ Tư.

Chiếc xe tải có vỏ cao su được cho là bốc cháy trong hầm, chiều 25/10. Ảnh: Quỳnh Trân .

Theo tình huống cho trước, một chiếc xe tải 2,5 tấn chở đầy lốp cao su đi qua hầm từ khu 2 sang khu 1 thì bị cháy giữa hầm. Vụ việc khiến một xe tải khác chạy cùng chiều tông vào xe khách phía sau phanh gấp. Sau cú va chạm, có 2 xe ô tô con biến dạng, tài xế xe tải bị mắc kẹt trong ca bin, 2 phụ xe bị thương. -Trong khoảng 5 phút, ngọn lửa bao trùm toàn bộ xe tải, có nguy cơ lan rộng và bốc ra nhiều tia nguy hiểm. Khói, khí độc và nhiệt độ trong hầm không ngừng tăng cao. Trong hầm có 9 ô tô, 20 xe máy và 7 ô tô, 10 xe máy mắc kẹt, nhiều người hoảng sợ tìm cách xuống xe. Sau đó, 4 người tử vong do hít phải khói và tính mạng bị đe dọa … Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiếp cận hiện trường dập lửa. Ảnh: Quỳnh Trân.

Sau khi sự cố xảy ra, nhân viên tại chỗ lập tức đóng cửa hầm để chữa cháy và cứu nạn sơ bộ. Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động hàng chục xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường từ hai hướng hầm. Các nhân viên y tế đã đưa những người bị thương ra ngoài qua lối thoát hiểm. Nạn nhân được sơ cứu trước khi nhập viện. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt và tất cả những người bị thương đã được sơ tán. Ba chiếc xe bị nạn đã được lắp đặt.

Thực hiện công tác diễn tập cứu nạn, cứu hộ Hầm Thủ Thiêm hàng năm để chuẩn bị giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra sự cố; nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn và sự phối hợp giữa các đơn vị. Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập, trung tâm quản lý đường hầm đã đóng cửa đường hầm theo cả hai hướng vào thứ Năm. CSGT tổ chức kiểm soát, phân làn các tuyến đường lân cận để tránh ùn tắc giao thông.

Những người bị thương đã được đưa ra khỏi đường hầm thứ Năm. Ảnh: Quỳnh Trân.

Hầm Thủ Thiêm là phần quan trọng nhất của dự án xây dựng đường Đông Tây TP. Hầm vượt sông Sài Gòn có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á, với tổng chiều dài 1,49 km, rộng 33 mét, cao 9 mét, quy mô 6 làn xe và 3 làn xe. Ô tô và xe máy mỗi bên. . Ngoài ra còn có 2 làn thoát hiểm mỗi bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km / h. Hai bên đường hầm cũng có hai lối thoát hiểm. Trung bình có khoảng 55.000 ô tô và 300.000 xe máy đi qua đường hầm mỗi ngày.

Hiện tại, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị TP.HCM (Phòng Quản lý Hầm đường bộ Tutim) đã có phương án PCCC được trang bị thiết bị. Nó là hiện đại nhất trong nước. Sau khi hoàn thành, trung tâm sẽ phối hợp với lực lượng PCCC để hỗ trợ tốt hơn cho các nỗ lực chữa cháy và cứu nạn.

Gia Minh-Quynh Tran

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like