Giao thông

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cửa ngõ Sài Gòn đã được thông thoáng

Quốc lộ 1A đi qua quận Pyeongchang, giao thông thông suốt. Ảnh: Quỳnh Trân

Tại hẻm Đông cao tốc Hà Nội, nhiều người từ Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Thuận … chạy xe máy về thị trấn, chuẩn bị đi làm sáng mùng 6 Tết. Nhiều gia đình mang theo hành lý phải xếp ba lô sau xe.

“Tôi vào thành phố từ trưa chiều. Đi lại rất thuận tiện vì đường rất êm. Gặp nhau thì chỉ 3 giờ. Đến giờ thì tôi đến nơi”, anh Tuấn (ngụ TP. Vũng Tàu) có mặt tại ngã tư hôm thứ Năm. Nghỉ ngơi bên lề đường.

Vào ban đêm thường xảy ra các tụ điểm đông đúc như ngã tư Bình Thái Hàng Xanh, cầu Bình Triệu, quốc lộ 13 … lượng phương tiện qua lại rất đông nhưng các phương tiện di chuyển dễ dàng. Phía trước bến xe Miandong hơi đông vì có nhiều xe buýt ra vào nhưng không phức tạp như Têt ngày xưa.

Tại Tây Môn, từ chiều đến khoảng 8 giờ tối, quốc lộ 1A, Tournez An Lạc đến đoạn bánh xe cầu Bình Điền, xe máy, ô tô đều có thể đi lại dễ dàng. Một số nút thắt gần cầu Bình Điền được CSGT phân luồng nên không xảy ra tình trạng kẹt xe.

“Ngày thứ năm vắng khách, cũng dễ hiểu thôi, vì nhiều người kiêng khem nên mới vào thị trấn từ đó. Giờ hành trình chắc là thứ Năm nên nhiều người xin nghỉ kéo dài đến tuần này. Kết thúc ”, một CSGT đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A cho biết.

“Kỳ nghỉ này mình dành thời gian để về. Chiều ngày thứ 5 ghé nhà Bentley, tưởng đông nhưng thoáng. Đường thoải mái, rộng rãi, có đèn đường nên đi xe máy rất thuận tiện. Nhanh nhảu.Nguyễn Văn Lâm (Q.Bình Thạnh, 35) chia sẻ.

Người dân khi về phố đều mặc áo sát nách Ảnh: Quỳnh Trân

Tại Bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân) , Xe khách từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đổ về tấp nập, dịp nghỉ đông, xe vào bến nhưng chạy rải rác trong ngày nên không có cảnh chen chúc.

Tại Phà Cát Lái (Khu 2) Ở cổng ra vào, người Đồng Nai cũng đổ về TP.HCM để họp vào buổi tối, theo quản lý bến phà, lượng người đổ về TP.HCM trong ngày khoảng 80.000 người (tăng 70% so với ngày thường).

Trong dịp nghỉ lễ Hội xuân, Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) – Ban Quản lý đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (26/1 đến 1/2), gần 320.000 phương tiện qua đường cao tốc. Ngày cao điểm nhất là 31 tháng 1. Có hơn 64.000 lượt xe, gấp đôi ngày thường.

“Sở đã đưa ra giải pháp quản lý nhanh các phương tiện thu phí bằng cách chủ động phân luồng của phòng cảnh sát giao thông. Bà Bành cho biết: “Đưa vào đường cao tốc và đảm bảo trật tự đường cao tốc nên tình hình giao thông rất ổn định, không xảy ra va chạm, tai nạn hay kẹt xe.” -Thiết rất rõ tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 5. Ảnh: Hữu Nguyên

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách đông hơn bình thường, nhưng trật tự tại các nhà ga quốc tế và quốc nội vẫn được đảm bảo. Về các tuyến đường xung quanh sân bay như Trường Sơn, Cộng Hòa, Phan Thúc Nguyên, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi… giao thông rất thuận tiện.

Đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, khách về quê trong ngày rải rác, đường xá xung quanh rất thông suốt nên nhanh chóng được thông xe ùn tắc như thường lệ.

Hữu Nguyễn-Quỳnh Trân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like