Giao thông

Đại diện Quốc hội: “Nhiều tài xế mua giấy chứng nhận sức khỏe với giá 200.000 đồng”

Theo ý kiến ​​tại cuộc họp thảo luận về kinh tế xã hội của Quốc hội vào sáng 30/10, ông Nguyễn Thị Thủy, đại diện Ủy ban Thường vụ Ủy ban Tư pháp, tin rằng các vụ tai nạn giao thông gần đây đã được kiểm soát. Giảm số lượng các trường hợp, thương tích và tử vong.

Tui nói: “Mặc dù tổng số trường hợp đã giảm, nhưng có rất nhiều trường hợp rất nghiêm trọng và nhiều người đã chết.” Cô nhấn mạnh rằng nhiều tài xế dương tính với HIV là một trong những lý do khiến nhiều người chết. “Có nhiều lý do, nhưng nhiều lý do liên quan đến những người không liên quan, đứng bên ngoài, không đứng yên. Bạn phải chịu trách nhiệm.”

Video bài phát biểu của Nguyễn Thị Thủy tại Quốc hội. -Theo bà Tui, chủ đề đầu tiên là đơn vị chỉ huy huấn luyện và thử nghiệm. Việt Nam đánh giá quốc tế về các quy tắc đào tạo, lái xe và lái xe bằng lái rất gần, B1 là như nhau, nhưng thời gian thực hành của Việt Nam là 84 giờ, trong khi Nhật Bản chỉ là 59 giờ.

Tuy nhiên, nắm bắt tâm lý của một số người không muốn đi học nhưng muốn có bằng tốt nghiệp, nhiều cơ sở đã thiết kế lại chương trình, thay vì dạy anh ta lái xe an toàn, nhưng các mẹo giáo dục để làm bài kiểm tra. Nhiều người từ miền Nam thậm chí đã đăng ký để học lái xe ở phía bắc. Người đại diện nói: “Điều gì thu hút họ khi đi du lịch và vận chuyển đường dài đắt tiền? Có trung tâm kiểm tra nào dễ học và nghiêm trọng hơn việc đóng gói và trả phí giấy phép không?” Vấn đề .

Theo bà Thủy, vấn đề thứ hai không thể giải quyết trong các vụ tai nạn giao thông là bộ phận kinh doanh vận tải. Luật pháp quy định rằng các bộ phận này phải tổ chức kiểm tra sức khỏe tài xế hàng năm, nhưng nhiều nơi đã ký hợp đồng trống và có thể lái xe đến bác sĩ để tự kiểm tra và ghi lại kết quả kiểm tra trong hồ sơ của công ty, ngay cả khi không cần thiết. tiền gửi. Điều này dẫn đến hậu quả không thể phát hiện của nhiều tài xế nhiễm HIV cho đến khi vụ tai nạn xe hơi gây sốc và giận dữ trong xã hội. Trong sáu tháng đầu năm 2019, cảnh sát bất ngờ kiểm tra và tìm thấy 239 tài xế dương tính với HIV. Ngoài ra, luật pháp yêu cầu tài xế làm việc không quá 10 giờ mỗi ngày và thời gian lái xe liên tục không quá 4 giờ giờ Tuy nhiên, theo nhiều cử tri, vì lợi nhuận, nhiều đơn vị vận tải thương mại đã tăng số lượng chuyến đi và thậm chí sử dụng nhiều xe nhất, vì vậy lái xe phải lái xe suốt ngày đêm. Chỉ có nơi quy định trong hợp đồng mới có thể nhận và trả lại hàng, và tài xế có thể chăm sóc anh ta an toàn. Nhân dịp lễ Têt, nhiều tài xế phải liên tục đạp xe để đón khách. Đây là nguyên nhân của các vụ tai nạn nghiêm trọng do làm việc quá sức và lái xe buồn ngủ.

Cô Tui nói rằng một số cơ sở y tế yêu cầu lái xe phải được đào tạo theo luật và họ không áp dụng kiểm tra thường xuyên trong suốt quá trình thực hành khi thực hiện kiểm tra thể chất trong hai đến ba giai đoạn của bài kiểm tra. Tuy nhiên, cử tri và tài xế đã cân nhắc điểm này. Trong nhiều trường hợp, không cần đến thăm và chỉ tốn 200.000 đồng để cung cấp thông tin về chiều cao và cân nặng để có được chứng chỉ sức khỏe lái xe. Trong nhiều trường hợp, các bác sĩ chỉ hỏi và viết ra giấy chứ không phải thi.

“Đây là lý do tại sao có bệnh tâm thần nhưng luôn có bằng lái xe như ở một số nơi gần đây.” Ủy ban Thường vụ Tư pháp nói. .

Ngoài ra, các đại diện nữ cho rằng một trong những nguyên nhân gây béo khi tham gia giao thông là kiểm tra, tuần tra và có nhiều mục tiêu. Cực kỳ, việc điều trị không nghiêm ngặt.

“Tôi rất biết ơn các biện pháp nghiêm ngặt được Bộ An toàn Giao thông áp dụng gần đây để hạn chế tai nạn giao thông, nhưng loại bỏ giun là rất cần thiết. Một nồi súp”, Xiu nói.

Đại diện Ma Thị Thúy và Trần Văn Tiến cũng bày tỏ lo ngại về 46 vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra trên cả nước. Hơn 70% số ca tử vong do tai nạn giao thông là sinh kế của người dân.

“Có phải vì luật pháp không đủ, hình phạt không đủ để hành động răn đe, hay ý thức của nhân viên giao thông còn yếu, và quyền lực thực thi công sở chưa đảm nhận mọi trách nhiệm?” Để có văn hóa tham gia giao thông, trước tiên mọi người dân phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và hiệu suất. Giao tiếp với nhau trên đường, đồng thời xây dựng lại các quy tắc, cải thiện các tiêu chuẩn đạo đức xã hội và chống tham nhũng tiêu cực và quy mô nhỏ để đảm bảo con đường. An toàn. – Trong 9 tháng qua, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc làm hơn 5.600 người thiệt mạng và hơn 9.600 người bị thương. – Huang ang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like