Giao thông

Được đề xuất cho xe không người lái và đa chức năng

Đây là một trong những điểm mới của Luật trật tự an toàn giao thông. Bộ Công an sẽ trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm. Dự án dành một điều cho loại phương tiện này. Do đó, xe không người lái, xe đa năng chỉ được lái trong phạm vi quy định và phải đáp ứng các điều kiện về an toàn, an ninh, trật tự đường bộ.

Điều kiện đối với xe ô tô không người lái, xe đa chức năng phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội và công nghệ.

Theo Đại tá Tang Qingping, Phó Cảnh sát trưởng, giao thông và các phương tiện (như ô tô không người lái) đã được thử nghiệm thành công Và cho phép lưu thông trong một số khu vực nhất định. Ở Việt Nam, một số thiết bị đã được thử nghiệm, nhưng chưa có văn bản pháp luật nào quy định và hướng dẫn quản lý phương tiện đó nên ban biên tập đưa ra phương án đưa vào quản lý. Tương tự như một chiếc xe tiện ích, Đại tá Ping tin rằng loại xe này có thể lái trên nhiều địa hình, giống như một chiếc xe trên đường, nó có thể lái dưới nước hoặc trên không. Quy chế quản lý phương tiện cần theo xu hướng, tránh chậm trễ trong việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Đại diện cục cảnh sát giao thông chỉ ra rằng việc quản lý loại phương tiện này là nhằm xây dựng hệ thống pháp luật cho tương lai. Ông Bình nói: “Nếu luật không quy định thì sau này loại xe thông minh sẽ không biết xử lý thế nào cho đúng và cơ quan chức năng sẽ quản lý như thế nào cho phù hợp.” – Luật Giữ gìn trật tự, an toàn giao thông do Bộ Công an chủ trì lần đầu được trình Chính phủ hồi tháng 6. Lấy ý kiến ​​của người dân và các chuyên gia, phần thứ hai đã được trình Quốc hội vào đầu tháng 10.

Sau nhiều lần sửa đổi và bổ sung, dự luật mới sẽ xóa các nội dung như giấy phép lái xe có thời hạn 5 năm, đề xuất cấp biển số cá nhân bị hủy bỏ. Bộ Công an cũng đã bổ sung, đề xuất nhiều nội dung mới như việc thu hồi điểm cấp giấy phép lái xe, người dân sẽ không phải lưu giữ, lưu trữ hồ sơ gốc như hiện nay; cấp GPLX điện tử như Ipad … – Bá Đô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like