Giao thông

Sân bay Tần X nên được chuyển thành cảng quốc tế

Vào ngày 21 tháng 7, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Qinghua cho biết, Ruan Đinhxiong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, vừa gửi yêu cầu bằng văn bản tới Bộ Truyền thông để điều chỉnh quy hoạch của sân bay. Từ Thổ Xuân đến sân bay quốc tế. — Theo Thống đốc tỉnh Thanh Hoa, số lượng hành khách đi qua cảng Tần X không ngừng tăng lên trong những năm gần đây. Số lượng hành khách qua cảng là 90.000 vào năm 2013, 160.000 vào năm 2014 (tăng gần 78%) và đạt 280.000 trong sáu tháng đầu năm nay, tăng 156% so với kế hoạch hàng năm. Vào cuối năm 2015, số lượng hành khách đi qua cảng Tho Xuan dự kiến ​​sẽ đạt 400.000.

Trong những năm gần đây, số lượng hành khách đi qua sân bay Tho Xuan đã tăng lên nhanh chóng. Ảnh: Lê Hoàng .

“Với vai trò của sân bay dự phòng sân bay quốc tế Nội Bài, nhu cầu hành khách đi qua cảng tiếp tục tăng. Do ngành du lịch ở Qingshan, nhu cầu về các chuyến bay quốc tế rất cao. Phát triển nhanh chóng, các nhà máy lớn và các dự án trong và ngoài nước đang phát triển, việc lập kế hoạch sân bay Thổ Xuân là một sân bay quốc tế là rất cần thiết “, Chủ tịch Thanh Hóa nói. — Theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải, Tho Xuan là sân bay hạng 4E được phân loại theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), và cũng là sân bay quân sự Hạng I. Hiện tại, sân bay được sử dụng để chia sẻ quân sự. Và dân sự. Máy bay A320 / 321 hoặc máy bay lớn, như Boing 777 và 747, đang chạy trên đường băng.

Sân bay Xuanxuan đã được trang bị hệ thống hướng dẫn chính xác ILS. Kể từ đầu năm 2015, đèn tín hiệu hàng không đã được bật để đảm bảo máy bay cất cánh và hạ cánh an toàn vào ban đêm và trong thời tiết xấu, do đó giảm thiểu việc hủy chuyến bay. Tòa nhà ga hành khách của cảng cũng đang được xây dựng. Nó có thể chứa 600 hành khách trong giờ cao điểm và dự kiến ​​sẽ chứa 1,5 triệu hành khách mỗi năm. Cảng sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 5. 3/2016 .

Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like