Giao thông

Cho xe ô tô đi qua rốn lũ Hà Tĩnh

Chiều 20/10, tại Heting chỉ có mưa nhẹ, lũ tại thị trấn Heting, huyện Cẩm Xuyên dưới sông Ta giảm khoảng 20-30 cm so với hôm qua. Nhiều tuyến đường, khu dân cư vẫn chìm trong biển nước.

Một lượng lớn xe tải qua thành phố Hà Tĩnh qua Quốc lộ 1A. Ảnh: Lê Hoàng.

Khu vực ngập sâu quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Heting hoặc đường tránh đã được thông xe nhưng cảnh sát chỉ cho phép các phương tiện sắc nhọn như xe khách, xe tải lưu thông một chiều Bắc Nam.

Lúc 12 giờ, tại điểm ngập sâu nhất là xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, nước ngập từ 40 cm đến 50 cm, và chảy rất xiết. Từng đoàn xe tiến vào phía Nam xếp hàng dài để vượt qua dòng nước đục ngầu của lũ. Hai đầu đoạn ngập, xe cảnh sát, xe cứu thương liên tục bấm còi cảnh báo nguy hiểm.

“Tôi phải đợi hai ngày ở phía bắc thành phố He Ting, và bây giờ tôi phải đổi bánh xe, nhưng điều này không biết.” Bạn có thể đi bao xa … “, tài xế Trang Fannan, mang chuối tiêu từ Hà Nội nói. Hồ Chí Minh.

Người dân cố vượt lũ, nhiều xe máy bị cuốn trôi Ảnh: Lê Hoàng.

Cũng trên đoạn đường này, người dân cố vượt dòng xe máy bị nước cuốn trôi trên QL1A Phía dưới lan can đường cao tốc vẫn còn một vài xe máy, tài xế không dám lên xe vì sợ bị trôi.

Trưa hôm qua, một người dân mặt ngơ ngác cố gắng tìm xe qua nhưng do ngập nặng , Bị tấp vào lề Cung cấp bảo vệ. – Ông Võ Trường Giang, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2,3 (Cục Quản lý đường bộ 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, lực lượng chức năng đang phân luồng giao thông Hà Tĩnh hiện nay, trục đường chính 1A Đây chỉ là điểm qua huyện Cẩm Xuyên. Đây là điểm ngập sâu nhất.

“Nước đang xuống. Hy vọng hàng nghìn phương tiện qua lại mấy ngày nay sẽ sớm được giải tỏa”, anh Giang nói.

20/10 , Lũ chảy qua thị trấn Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên theo dòng xoáy trên quốc lộ 1A. Video: Lê Hoàng .

Từ ngày 18/10 đến hôm nay, Hà Tĩnh có mưa nhiều nơi, có nơi trên 700 mm. Nhiều xã Xu, thành phố Kim Sa, sông Hoàng Hà, thành phố Sehe … bị ngập lụt và cô lập Tối 19/10, huyện Kim Sa đã sơ tán gần 9.600 hộ dân với 25.500 nhân khẩu.

Theo số liệu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh và Ảnh hưởng tổng hợp của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua miền Trung nước ta, đến ngày 21/10, từ các tỉnh Quảng Ba đến Quảng Ngãi vẫn có mưa vừa, mưa to, tổng lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like