Giao thông

Hai dự án đường sắt đô thị Hà Nội đội vốn, chậm tiến độ

Sáng 4/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Đinh Đình Dũng đã thị sát, phối hợp với các sở, ngành liên quan hai dự án đường sắt đô thị trung chuyển tại Hà Nội. Ảnh tuyến đường sắt Linh – Hà Đông ngày 4/2: Võ Hải. – Chủ đầu tư đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đại diện Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, tổng mức đầu tư trước đây là 552 triệu USD . Số tiền điều chỉnh là 886 triệu USD (tăng lên hơn 330 triệu USD).

Hiện dự án đã hoàn thành 90% khối lượng xây lắp. Trên thực tế, toàn bộ phần cột, dầm và 12 gian nhà đã được hoàn thiện và trang trí nội thất. Có 4/12 trạm hoàn thiện trong nhà. Khu nhà kho đã hoàn thành 10/14 phần kết cấu bê tông và thép, chạy thử tải trên đường sắt. Ông Đông cho biết: “Công việc còn lại không nhiều, chủ yếu là đấu nối thang trên, thang dưới và lắp đặt thiết bị khu vực ga.”

Đoàn dự kiến ​​ngày mai (5/2) sẽ đến tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Hình minh họa Cảng Hải Phòng: Bá Đồ .—— Đối với dự án đường sắt Hà Nội, tuyến Nhổn-Hà Nội hoặc Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, nguồn vốn của dự án đã được điều chỉnh bởi Chính phủ Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp AFD, Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu. Tổng mức đầu tư là 33 nghìn tỷ đồng. Dự kiến, 30% dự án sẽ hoàn thành vào năm 2021. Vấn đề hiện nay là dọn dẹp công trường, đặc biệt là công trình ngầm của 4 ga Jinma, Jilin, Fanmier và Chenhongdao. -Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng ùn tắc giao thông đang là thách thức của các đô thị lớn, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân, gia tăng ô nhiễm. Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã có phản ứng triệt để. Vấn đề ùn tắc giao thông hiện nay là phải cải thiện tổ chức giao thông, giảm lưu lượng phương tiện cá nhân vào các khu vực ùn tắc. Về lâu dài, cần đầu tư nội địa hóa hạ tầng giao thông để thích ứng với nhiều phương thức vận tải và các tuyến đường vành đai, vành đai.

“Ví dụ, Hà Nội có 8 tuyến đường sắt đô thị. Kế hoạch dài hạn là đến năm 2050 dài 305 km. Trong đó, đường sắt đô thị Hà Nội có giá trung bình 10-150 triệu USD / km, chi phí của chúng tôi khoảng 40 tỷ USD”, MP Thủ chứng chung. – Hình ảnh ga Hà Nội: Phó Thủ tướng Nam Nguyên (Nam Nguyễn .

) đánh giá về hai dự án đường sắt đô thị, cho rằng hai dự án này đang chậm so với tiến độ đề ra và có tác dụng giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Lãnh đạo Chính phủ thiếu kinh nghiệm quản lý đầu tư thông qua đấu thầu cạnh tranh; khâu quản lý dự án đầu còn rất hạn chế; rà phá bom mìn ở Hà Nội rất khó khăn; thay đổi vốn đầu tư …… – Ông Trịnh Đình Dũng kêu gọi đẩy nhanh tiến độ, Những khó khăn vướng mắc, các bộ phối hợp giải quyết để đối chiếu, sau đó báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định. Ngoài ra, cần đảm bảo an toàn trong quá trình thi công để giảm thiểu tai nạn. . Dũng .

Dự án Cát Linh – Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 550 triệu USD, được vay vốn ưu đãi của Trung Quốc theo hình thức EPC, tuy nhiên từ đó đến nay vốn điều chỉnh tăng, tổng mức đầu tư vượt 300 triệu USD, ban đầu dự kiến ​​đưa vào sử dụng vào năm 2016, nhưng cần được điều chỉnh sang năm 2018 trước khi bắt đầu hoạt động thương mại.

Tuyến đường sắt thành phố thí điểm tại Hà Nội, Nhổn- có tổng chiều dài 12,5 km, trong đó 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm. Đoạn ga Hà Nội đi qua các khu vực Bắc Tulim, Nan Tulim, Khao Gaya, Badin, Dongda, Hoàn Kiếm và các khu vực khác, sau hai lần tăng giá vé, tổng mức đầu tư của dự án đến nay là gần 36 nghìn tỷ đồng. Nó được hoàn thành vào tháng 9 năm 2010 và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 9 năm 2017. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành có thể bị chậm lại. Sau năm 2021. – Võ Hải

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like