Giao thông

Bộ phận hàng không đã đề nghị dừng thu xe tại sân bay

Cơ quan Hàng không Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đình chỉ việc thu phí để sử dụng đường vào nhà ga hàng không quốc gia (bao gồm sân bay Nội Bài và huyện Johor Bahru). Giá của các dịch vụ hàng không đặc biệt được quản lý theo Luật Hàng không Dân dụng và các tài liệu hướng dẫn liên quan. Tuy nhiên, bảng giá do Bộ Truyền thông xác định không nêu rõ giá dịch vụ sử dụng đường bộ đến sân bay. Ở trên, người phụ trách công ty sân bay (ACV) – người phụ trách bộ phận quản lý sân bay cho biết, nếu Bộ Giao thông vận tải đồng ý với các khuyến nghị của bộ phận hàng không, ACV sẽ ngừng thu phí ngay lập tức.

Lãnh đạo của ACV tuyên bố rằng giá của phần này được thành lập vào năm 2000 theo quyết định của Bộ Hàng không Hoa Kỳ. Đồng thời, theo Luật Hàng không dân dụng, diện tích đất được giao không thu phí sử dụng đất, nhưng các công ty cảng vẫn cho phép đầu tư và xây dựng được phép tính phí dịch vụ (ví dụ: tài sản trong khu vực bay, bao gồm cả các tuyến đường). (Cất / cất cánh, taxiway, tạp dề).

— Nếu cơ quan có thẩm quyền quyết định rằng đơn vị quản lý sân bay đồng ý ngừng thu dịch vụ vận chuyển sân bay, điều này Đơn vị quản lý sân bay đồng ý dừng lại. Tác phẩm nghệ thuật: Xuanhua. Trong giai đoạn 2012-2016, ACV đã chi hơn 1,77 nghìn tỷ đồng cho đầu tư, hiện đại hóa, sửa chữa, bảo trì và vận hành tất cả các tuyến đường đi. Tại thủ đô của công ty, 22 sân bay của đất nước. Theo các giám đốc của ACV, thu nhập giá của dịch vụ đường bộ không đủ để bù đắp chi phí đầu tư.

Trước đây, thanh tra chính phủ đã kết luận rằng các dịch vụ phi hàng không không được cung cấp ở một mức giá nhất định. Kết quả kiểm tra, chính quyền phát hiện 21 chi nhánh sân bay đang thu tiền để sử dụng sân dẫn đến sân bay để xe có thể đón và trả khách. Luật pháp của lãnh thổ. Đồng thời, có 19/21 sân bay có doanh thu dịch vụ sắp xếp đường bộ hơn 550 tỷ đồng, trách nhiệm này thuộc về Tổng công ty Sân bay Việt Nam và sân bay.

Vẫn theo cơ quan thanh tra chính phủ, số tiền này tốt cho cả LCA và quốc gia, nhưng nó vi phạm các quy định. Luật pháp gây hại cho hành khách.

Hiện nay, Phó Thủ tướng Trọng Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Truyền thông chịu trách nhiệm chính và phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất phương án giải quyết vụ việc và báo cáo Thủ tướng. Bộ trưởng về kết quả. Vào tháng 3 năm 2018.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like